Năm 19 tuổi, với trách nhiệm của một người anh cả trong gia đình, tôi
 bắt đầu kiếm sống bằng nghề tài xế. Thu nhập 7 – 8 triệu đồng mỗi tháng
 vào thời điểm cuối thập niên 90 đối với một chàng trai nhà quê mới lên 
thành phố như tôi quả là một giấc mơ. 
Nhưng để có số tiền đó, tôi phải làm việc ngày đêm, có khi cả ngày 
chỉ ngủ được 3 tiếng, đêm thì chạy miệt mài. Một tối, khi đang tranh thủ
 chợp mắt trong lúc chờ khách, tôi liếc nhìn vào gương chiếu hậu và sửng
 sốt trước bộ dạng của chính mình. Hai hốc mắt sâu như hai cái giếng, 
tay chân khòng khoèo, người thì gầy nhom, khô đét như một bộ xương khô. 
Tình trạng “xuống cấp về nhan sắc” không phải là chuyện đáng nói. 
Điều quan trọng nhất mà tôi nhận ra sau đó là suốt 4 năm qua, tôi hầu 
như chỉ làm việc vì một mục tiêu duy nhất: kiếm tiền. 
Tôi quyết định thay đổi. Tôi ôn thi và thi đậu vào một học viện công 
nghệ thông tin, đúng như ước nguyện thời phổ thông. Hai tháng trước ngày
 chính thức nhận bằng tốt nghiệp, tôi đã xin được việc làm tại một công 
ty thiết kế web nhờ tích cực gửi hàng loạt e-mail xin việc và ngày ngày 
vừa post vừa cập nhật hàng chục hồ sơ trực tuyến trên các website tuyển 
dụng. Tuy lương khởi điểm chỉ bằng 1/5 lương tài xế lúc trước, tôi rất 
hạnh phúc và tự hào. 
Nhưng chưa đầy 2 năm sau, tôi nhận thấy doanh thu của công ty liên 
tục bị sụt giảm, khách hàng ngày một ít đi. Với vị trí Account Executive
 (nhân viên phụ trách khách hàng) và sau đó là Account Manager (Giám đốc
 khách hàng), được tiếp xúc nhiều với khách hàng và luôn cố gắng cập 
nhật kiến thức để nâng cao hiệu quả công việc, tôi hiểu rằng bên cạnh 
chuyên môn là thiết kế web, chúng tôi cần phải am hiểu về marketing để 
có thể tư vấn và sáng tạo những công cụ quảng bá thực sự cho khách hàng 
chứ không chỉ làm theo yêu cầu của khách và tạo ra những website nặng về
 kỹ thuật. Thế nhưng, sếp lại không nghĩ vậy. 
Thuyết phục mãi không xong, tôi xin nghỉ việc để đi học thêm. Tôi ghi
 danh học một lớp Giám đốc Tiếp thị (Marketing Manager) ở một tổ chức 
khá uy tín, với số tiền học phí bằng tiền lương nửa năm của tôi cộng 
lại. Bên cạnh đó, tôi không ngừng nâng cao chuyên môn qua các khóa học 
có liên quan, kể cả các khóa học nâng cao dành cho web designer, các 
khóa học về quảng cáo, PR… Tôi nghĩ, những kiến thức này sẽ không thừa 
đối với nghề thiết kế web mà tôi đang theo đuổi, đặc biệt là trong thời 
đại mà mạng internet ngày càng trở thành một môi trường truyền thông hấp
 dẫn. 
Hiện tại, với kiến thức của một Marketing Manager, chuyên môn của một
 chuyên viên công nghệ thông tin và kinh nghiệm nhiều năm làm thiết kế 
web, tôi đã tìm được một công việc mới, thú vị, nhiều thử thách với mức 
lương hấp dẫn tại một công ty truyền thông trực tuyến hàng đầu Việt Nam.
 
Một lần chuyển nghề và hai lần đổi việc, tôi nhận thấy rằng chính 
việc dám thay đổi và không ngừng học hỏi là hai yếu tố giúp tôi có được 
công việc như ý hiện nay.
Home » Thành công » Dám thay đổi và không ngừng học hỏi
Nhãn:
Biết thay đổi,
Thành công
Dám thay đổi và không ngừng học hỏi
●
      
    
Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Video
- Video hay (55)
- mR.Tom video (6)
IT và web
- Diễn đàn vBulletin (1)
- Joomla (22)
- Phần mềm (128)
- Portable (50)
- Setup (78)
- Thủ thuật web (2)
Thành công
- Biết thay đổi (48)
- Biết đủ (32)
- Cư xử (80)
- Kỹ năng sống (78)
- Rèn tính cách (29)
- Rèn ý chí (45)
- Thành công (312)
Đắc nhân tâm
- Những cấm kỵ (18)
- Tính cách cần (13)
- Đắc nhân tâm (47)
- Đối nhân (15)
Danh mục khác
- Ba viết cho con (7)
- Doanh nhân (15)
- Suy ngẫm (3)
- Sách nói (14)
Xem nhiều
Tags
Linkie ♥
Được tạo bởi Blogger.



 
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét